Hướng dẫn cách nấu lẩu nấm chay ngon tại nhà

Công thức làm món lẩu nấm chay

Cách nấu lẩu nấm chay ngon tại nhà

Món chay khá đa dạng và phong phú như món mặn. Có nhiều cách chế biến và thành phần khác nhau. Việc ăn chay rất tốt cho việc trung hòa cơ thể sau những bữa ăn quá nhiều chất đạm. Hôm nay, thử biến tấu món chay với lẩu nấm chay thử nhé, thơm ngon, đơn giản nhưng tất cả đều có bí quyết.

Cách nấu lẩu nấm chay ngon tại nhà

Cả dịp Tết, gia đình nhiều chị em chắc hẳn ai cũng tràng "ngập" trong các món ăn thịt, cá nhiều đạm và dầu mỡ. Chính vì vậy, khi ra tết phần đông mọi người đều chuyển sang ăn các đồ ăn chay để đổi khẩu vị làm trung hòa cơ thể các món mà chỉ có rau củ quả. 

  Món chay có nhiều món, nhiều cách chế biến đa dạng không kém gì món mặn. Trong số đó, lẩu nấm chay lại là món được khá nhiều người ăn chay ưa thích.

Với món lẩu nấm chay, cả nhà có thể dùng làm món chính trong các buổi tiệc, bữa ăn hộp mặt gia đình. Mọi người được dịp quây quần bên nồi lẩu nghi ngút khói.

Để có được nồi lẩu ngon, cái quan trọng là làm sao có nồi nước dùng ngon, hợp khẩu vị gia đình. Sau đó là phần sơ chế biến nguyên liệu. Vậy thì bây giờ, mình sẽ bật mí cho bạn bí quyết để có một nồi lẩu lẩu nấm chay hấp dẫn bên gia đình và bạn bè nhé.

Xem thêm: Tổng hợp các công thức nấu món lẩu ngon, đơn giản tại nhà

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu làm món lẩu nấm chay

  • Các loại nấm khác nhau: nấm đông cô, nấm đùi gà, nấm linh chi, nấm rơm, nấm bào ngư, nấm chim châm… tùy theo ý thích
  • Các loại rau: Rau tần ô, cải thảo, ngò rí
  • Tàu hũ ki, tàu hũ non
  • Củ cải trắng, củ cải muối, cà rốt
  • Mía lau, bắp mỹ, bắp non
  • Hành tím
  • Dầu ăn, đường, muối, bột ngọt, nước tương, hạt nêm chay, tiêu.

Xem thêm: Menu đặt tiệc chay tại nhà với giá dịch vụ ưu đãi

Bước 2: Cách sơ chế và nấu món lẩu nấm chay ngon

A.  Hướng dẫn sơ chế món lẩu nấm chay

Làm sạch cắt bỏ gốc ngâm các loại nấm trong nước muối loãng khoảng 15 - 20 phút để khử mùi.

Rau tần ô nhặt bỏ gốc, rửa sạch.       

Cải thảo cắt khúc, rửa sạch..

Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức tiệc chay tại nhà

B. Cách làm món lẩu nấm chay ngon tại nhà

Bắc nồi với 1.5 lít nước lọc, cho các nguyên liệu gồm 100gr mía lau, 100gr bắp Mỹ, 100gr củ cải trắng, 50gr củ cả muối vào hầm 30-45 phút để lấy nước hầm, lọc bỏ xác rau củ.

Bắc lên bếp một chiếc nồi sạch, làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn rồi cho 50gr hành tím cắt lát vào phi vàng thơm. Chế nước hầm rau củ vào nồi, thêm 150gr bắp Mỹ cắt lát, 50gr bắp non, 50gr cà rốt, 50gr nấm rơm vào đun sôi cho rau củ chín.

Bước cuối cùng nêm nếm lại nước lẩu cho vừa ăn với 2 muỗng canh hạt nêm chay, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương, 1/3 muỗng canh muối. Trước khi dùng rắc thêm hành ngò cắt nhỏ và một ít tiêu xay rồi thưởng thức thôi.

Xem thêm: Hướng dẫn tổ chức tiệc buffet chay ngon rẻ chất lượng

Top 4 các nhà hàng lẫu nấm chay Sài Gòn nhất định bạn phải ghé

Lẫu nấm chay từ lâu đã trở thành một nét đặc trung trong ẩm thực chay. Có rất nhiều cách chế biến cũng như thay đổi trong món ăn này, đặc biệt là tại các nhà hàng hay quán ăn chay. Nếu bạn có dịp được đến với Sài Gòn, thành phố của sự náo nhiệt và ồn ào, muốn được thử nồi lẩu nấm chay hấp dẫn tại đây. Vậy thì nhất định cả nhà phải ghé những quán ăn này nhé.

Xem thêm: Các món chay thanh đạm thông dụng nhất

#1. Nhà hàng chay The Organic

Nếu đã nhắc đến món chay, đặc biệt là lẩu nấm chay thì sao có thể bỏ qua The Organic được chứ. Ở đây, menu đủ dầy những món hay hấp dẫn cho bạn tha hồ mà lựa chọn. Không những thế, mỗi món ăn ở đây không chỉ đáp ứng được nhu cầu và khẩu vị của những tín đồ ăn chay. Mà đó còn giống như một than thuốc bổ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ăn chay nhưng không hề làm bạn cảm giác nhanh đói bụng, trái lại đủ đầy năng lượng cho 1 ngày dài hoạt động. Hãy đến và thưởng thức lẩu nấm chay cùng ẩm thực chay tại đây nhé.

Địa chỉ: 54  Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1

Xem thêm: Top 30 các món chay cúng ngon và đơn giản dễ làm nhất

#2. Budda Chay

Không gian quán tinh tế, những bức tranh phật hài hòa trải dài. Sự yên tĩnh, thoải thái và thanh tịnh thật khiến người ta dễ chịu khi bước và. Ở đây, có một danh sách dài những món chay vô cùng hấp dẫn. Không những thế, lẩu nấm chay ở đây lại càng ngon. Từng nguyên liệu rau curu khi nahapj về đều là hàng tươi nhất. Hương vị tươi mới dễ chịu, đến đi rồi bạn sẽ cảm nhận.

Địa chỉ:

  • 31 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1
  • 5 Nguyễn Chí Thanh, Phường 9, Quận 5

#3. Nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên

Mùa mưa đến, người ta dễ thèm cảm giác muốn được ăn cái gì đó thật nóng, nhìn ngắm Sài Gòn khi những cơn mưa rào đến. Thế thì bạn nhất định phải ghé qua Bếp Xanh An Duyên, thử món lẫu nấm chay ở đây nhé. Hương vị nhẹ nhàng, thanh đạm nhưng lại hấp dẫn. Ăn mãi vẫn không thấy chán. Cùng với đó là rất nhiều những món lẫu ngon khác, đến và khám phá ngay nhé.

Địa chỉ: 10 Nguyễn Tri Phương, Phường 6, Quận 5

#4. Nhà hàng Buffet chay Cỏ Nội

Một không gian yên tĩnh trên tầng 8 khách sạn, nơi bạn có thể vừa ăn vừa cảm nhận được sự bình yên ít ỏi của Sài Gòn lắm xô bồ. Lẩu nấm chay ở đây rất đặc biệt, hương vị lạ nhưng hấp dẫn. Những nguồn nguyên liệu tươi non cùng với cách chế biến độc đáo đã tạo ra một nét rất riêng cho nhà hàng. Ngoài ra, menu đa dạng món sẽ dễ dàng cho bạn lựa chọn. Ăn ngon không chỉ để no mà còn để cho sức khỏe tốt.

Địa chỉ: Tầng 8 khách sạn Bông Sen Annex, số 61-63 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Quận 1

Top các nhà hàng lẩu nấm chay Sài Gòn
Top các nhà hàng lẩu nấm chay Sài Gòn

Kết luận

Lẩu nấm chay vừa đơn giản nhưng lại cực kỳ hấp dẫn. Mồi nồi nước lẩu thơm ngon rồi lại đầu những nguyên liệu ăn kèm thật khiến người ta khó mà kiềm lòng được. Nấu lẩu nấm chay không khó, tuy nhiên, cả nhà nhớ lưu ý về cách nấu nước dùng sao cho ngon nhất và cách sơ chế nguyên liệu để món lẩu thềm đẹp và nhiều màu sắc nhé. Đơn giản thì ngại chi không vào bếp ngay.

>>>Tham khảo thêm cách làm món gỏi chay cho bữa tiệc

Cách làm lẩu nấm chay ngon

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED