Cách làm sườn rim thơm tiêu chua ngọt ngon tại nhà

Sườn non rim thơm là món ăn ngon với cách chế biến vô cùng đơn giản với vị chua của thơm, vị ngọt mềm của thịt sườn sẽ giúp thực đơn của gia đình bạn thêm phong phú. Nó giúp cân bằng hương vị bữa cơm và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Không những thế, chế biến món ăn này lại khá đơn giản. Hãy vào bếp cùng dịch vụ nấu tiệc tại nhà Tieccaocap.vn vào bếp nấu món ngon này đãi gia đình bạn nhé!!!

Cách làm sườn rim thơm tiêu chua ngọt ngon tại nhà

Sườn non rim thơm ( dứa ) là món ăn ngon với cách chế biến vô cùng đơn giản. Vị chua của thơm, vị ngọt mềm của thịt sườn sẽ giúp thực đơn của gia đình bạn thêm phong phú. Nó giúp cân bằng hương vị bữa cơm và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Không những thế, chế biến món ăn này lại khá đơn giản. Nguyên liệu quen thuộc. Hôm nào bận quá thì chị em nội trợ có thể thử món xào này nhé. Công thức làm sườn rim dứa đậm đà ngay đây.

Bí quyết làm món sườn rim dứa đậm đà hương vị quê hương

Với món sườn rim này, bạn sẽ làm đa dạng thêm sự phong phú của bộ thực đơn gia đình. Hãy xem thử mình cần chuẩn bị và làm những gì để có được món sườn rim thơm đặc biệt này nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm sườn rim tiêu thơm chua ngọt

  • 300gm sườn
  • 1/2 quả thơm
  • Hành lá, hành củ, tỏi
  • Gia vị: xì dầu, nước màu, đường, nước mắm, dầu ăn,...

Cách làm sườn non rim dứa thơm ngon tại nhà

  • Sườn rửa sạch, sau đó cho sườn vào nồi luộc sơ đến khi nước sôi thì đổ ra rửa sạch lại với nước, ướp sườn với một thìa canh xì dầu, 1 muỗng tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng hành tím băm, một thìa canh nước mắm, ướp sườn khoảng 20 phút.
  • Thơm gọt vỏ, cắt bỏ mắt, rửa sạch, thái miếng vừa ăn.
  • Hành lá rửa sạch cắt khúc.
  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chiên sơ sườn cho vàng mặt. Sau đó lấy 1 chảo khác cho vào chút dầu ăn phi thơm hành tỏi, rồi đổ sườn vào xào sơ, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, đảo đều và cho thêm 1/2 chén nước vào, đậy nắp lại rim đến khi sườn hơi sền sệt thì đổ thơm vào. Đảo đều cho thơm ngấm gia vị, cho hành vào đảo đều rồi tắt bếp. 

Ngoài ra, cả nhà có thể tham khảo thêm món lòng gà xào thơm cũng hấp dẫn không kém.

Sườn non rim thơm 

Giá trị dinh dưỡng của dứa và các lợi ích của dứa

Dứa là loại trái cây của khí hậu nhiệt đới. Nó dễ trồng, được sử dụng nhiều trong bữa ăn hằng ngày. Vị chua chua, ngọt ngọt của dứa luôn thu hút khẩu vị của chúng ta. Dứa còn có tên gọi khác là khóm hay thơm tùy từng vừng miền. Nhưng liệu ngày nào bạn cũng ăn loại trái cây này nhưng đã biết đủ về nó hay chưa. Những thông tin thú vị cho bạn về dứa dưới đây.

Thành phần dinh dưỡng của dứa:

Dứa không chỉ là món trái cây giải nhiệt bình thường mà chúng ta hay ăn. Ở trong quả này còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng đủ làm bạn bất ngờ đó. Trung bình trong một quả dứa chứa đến 92 gam nước. Ngoài ra, có các thành phần tiêu biểu khác như Glucid, các muối khoáng, canxi, photpho, vitamin,... Những chất này đặc biệt tốt cho sức khỏe và hoạt động sống của con người. Nó chứa tầm 40kcal cho hoạt động cơ thể.

Những lợi ích tuyệt vời dứa mang lại cho sức khỏe

Vậy với giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất có ích như thế thì dứa mang lại lợi ích gì cho sức khỏe:

  • Có tác dụng làm đẹp da

Đã làm đẹp thì không thể bỏ qua loiaj quả thần thánh này. Chất acid bromatic trong nó có tác dụng lột nhẹ tế bào sừng, tẩy chế bào chết, tái tạo da và cải thiện làn da đẹp hơn mỗi ngày.

  • Tốt cho xương, giảm đau khớp

Các hợp chất như canxin,mangan, i-ốt đặc biệt tốt cho việc phát triển  và bảo vệ xương. Nó có tác dụng ngăn ngừa các bệnh loãng sương ở phụ nữ mãn kình. Cùng với đó, tăng cường sức mạnh xương, ngăn ngừa các bệnh về viêm khớp, gout hữu hiệu.

  • Tốt cho thận

Dứa chứa các chất cần thiết và có ích cho hoạt động của theo. Theo sự chứng minh của khoa học Tây y và Đông y, việc ăn dứa thừa xuyên giúp chữa trị bệnh sỏi thận và giúp nó hoạt động tốt hơn.

  • Nâng cao sức đề kháng

Viatmin C có trong dứa cung cấp và tăng cường sức đề kháng cơ thể. Nó ngăn ngừa các tết bào, phòng các bệnh như cảm cúm.

Giá trị dinh dưỡng của dứa
Giá trị dinh dưỡng của dứa

Kết luận:

Sườn rim thơm là món ăn thường ngày,quen thuộc. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, sườn vốn nhiều thịt. Được kho thấm với nước sốt cùng vị chua chua ngọt ngọt của dứa làm tăng cảm giác thích thú khi ăn. Cách làm lại rất nhanh và đơn giản. Các mẹ bỉm hoặc chị em nội trợ hôm nào bận quá không có thời gian thì hãy thử làm món này. Không chỉ giúp gia đình ăn ngon hơn mà còn giúp tiết kiệm thời gian.

Đây cũng là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao. Từ thơm và cà chua, 2 nguyên liệu vốn rất bổ dưỡng. Món ăn không chỉ ngon, hấp dẫn mà còn có nhiều lợi ích như thế. Nhanh tay chuẩn bị cho bữa cơm gia đình thôi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo và có thêm nhiều món tại đây, thử nhé. Món ngon mỗi ngày

Mon - Sat: 9:00 - 18:00 Sunday CLOSED